Image and video hosting by TinyPic
No one falls in love by choice, it is by chance. No one stays in love by chance, it is by work. And no one falls out of love by chance, it is by choice. ♥

Saturday, April 9, 2011

Ang pagtatalo ng PUSO at ISIP ko.

ISIP: Ayan ka na naman. Kala ko ba magpapahinga ka muna?

PUSO: Pinilit mo lang naman ako, di ba? Paulit-ulit mong sinabi kaya pinagbigyan na kita.

ISIP: Sino ba yan?

PUSO: Kita mo na, na-curious ka rin.

ISIP: Trabaho ko naman talagang maging curious. Sino nga?

PUSO: Siya. Bago.

ISIP: Ano naman nagustuhan mo jan?

PUSO: Basta lang. Kilalanin mo din kasi, magugustuhan mo rin.

ISIP: Di rin siguro. Tandaan mo, trabaho ko din na pigilan ka sa mga nagugustuhan mo. Utos yan sakin ni Ena.

PUSO: E bakit sakin wala naman siyang inuutos?

ISIP: Meron. Ayaw mo nga lang makinig kaya nagsawa na siya sa kasasabi.

PUSO:

ISIP:

PUSO: Hindi ba talaga ko marunong makinig?

ISIP: Sa totoo lang, nakikinig ka naman e. Di ka nga lang marunong sumunod. Tulad ngayon, nagpapahinga ka dapat pero ayan, ano na naman ginagawa mo?

PUSO: Hindi ko naman kailangan magpahinga. Malakas ako. Akala nyo lang mahina pero malakas talaga ako.

ISIP: Sa ating dalawa, ikaw nga ang mas malakas. Tulad ngayon, kahit pinipigilan kita at gustuhin ko man na kahit paano, pag-isipan mo muna yan, alam kong sa huli, pagbibigyan pa rin kita. Gusto mo ba talaga siya?

PUSO: Oo.

ISIP: Anong balak mong gawin?

PUSO: Sasabihin ko sa kanya.

ISIP: Pwede bang ipagpaliban mo muna ng ilang buwan? Sa tingin ko mas makabubuti yon para sa 'yo.

PUSO: Bakit naman?

ISIP: May dahilan pero mahirap ipaliwanag. Hindi lahat makakaunawa.

PUSO: Bakit nga?

ISIP: Ang kulit mo naman.

PUSO: Shempre, kaligayahan ko ang ipinagpapaliban mo tapos ayaw mo akong bigyan ng dahilan...

ISIP: Kasi maaring kalungkutan din ang maidulot sa yo ng pagmamadali.



PUSO: Talaga bang lagi akong nagmamadali?

ISIP: Hindi naman. Minsan, mabagal lang talaga sila kaya ikaw ang nauuna.

PUSO: Pinapatawa mo naman ako e...

ISIP: Ganyan talaga. Isa din yan sa trabaho ko pag nalulungkot ka na. Ano, payag ka na bang wag mo munang sabihin sa kanya?

PUSO: Sige, di na lang muna.

ISIP: At di ka rin gagawa ng paraan para di siya mag-isip na may gusto ka sa kanya?

PUSO: Yan ang di ko maipapangako. Hehe

No comments:

Post a Comment